23/9/13

Ca sĩ Lưu Bích

Lưu Bích là nữ ca sĩ gốc Việt, sinh ngày 28/12/1968, định cư tại Hoa Kỳ từ 1975. Cô được sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ. Cha cô là nghệ sĩ Lữ Liên trong ban tam ca AVT nổi tiếng một thời và cho tới nay. Anh chị em của cô là những ca sĩ rất nổi tiếng như Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Anh Tú, Thúy Anh trong khi cô còn rất nhỏ. Vào lúc đó, cô không biết gì về âm nhạc và kể cả khi cô định cư tại Hoa Kỳ, cô cũng không nghĩ mình sẽ là ca sĩ.

Gia đình & Sự nghiệp:
Với sự khuyến khích từ anh chị của mình, nhất là sự hướng dẫn của Khánh Hà, cô đã bước vào nghề ca hát và góp phần vào sự nổi tiếng của gia đình cô.

Lưu Bích bắt đầu đi trình diễn cùng với ban nhạc The Uptight năm 1983-1984. Tuy nhiên, đỉnh cao danh vọng chưa đến với cô vào thời điểm này. Những ngày đầu tiên, Lưu Bích là người chơi keyboard chính và là ca sĩ phụ họa cho ban nhạc. Khán thính giả rất ít khi thấy cô trình diễn cho tới những năm gần đây. Và khi cô xuất hiện, thành công đã đến với cô thật nhanh chóng.

Ca sĩ Lưu Bích
Sự xuất hiện của cô trên hầu hết những băng video của Trung tâm Thúy Nga cũng như rất nhiều CD đã mang tên tuổi cô lên hàng đầu của nền âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Cô vẫn thường xuyên hát tại các vũ trường tại Nam và Bắc California. Cô thâu một số CD với Tô Chấn Phong và Lan Anh do Trung Tâm Khánh Hà thực hiện. Và cô cũng đã phát hành một số CD của riêng mình và nhanh chóng được nhiều khán thính giả ái mộ. Bây giờ cô đã trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và hoàn toàn trưởng thành, chắc chắn cô sẽ còn thành công hơn trong lĩnh vực ca hát và làm rạng danh thêm cho gia đình của cô.

Lưu Bích đã trải qua 1 lần đổ vỡ, chồng cũ cũng là người Mỹ gốc Việt hiện sinh sống ở Mỹ. Mãi đến năm 2013 cô vẫn "chưa thêm bước nữa" và còn độc thân.

Tháng 10/2010, Lưu Bích lần đầu tiên trở về quê hương làm liveshow, với sự góp mặt của khách mời là các nghệ sĩ hải ngoại như Kỳ Duyên, Nguyễn Hưng, Tô Chấn Phong, Thúy Anh và Thủy Tiên. Liveshow diễn ra một đêm duy nhất vào 30/10 tại Nhà hát Hòa Bình - Thành phố Hồ Chí Minh có giá vé bán rất cao, được xem là giá cao nhất từ trước đến thời điểm 10/2010 đối với các chương trình do ca sĩ Việt Nam lẫn ca sĩ người Việt từ hải ngoại trở về tổ chức.

Ca sĩ Lưu Bích và fan hâm mộ






















Một số Album đã phát hành:
- Ban The Uptight (1988-Nhiều ca sĩ)
- Mối Tình Đầu (1994)
- Mộng Mơ (1994-Nhiều ca sĩ)
- Mãnh Lực Tình Yêu (1995)
- Hãy Nói Yêu Em Đêm Nay (1996)
- Khi Tình Bay Xa (1997)
- Nụ Hôn Khó Quên (1997)
- Đêm Vắng Anh (1999)
- Trả Nợ Tình Xa (2000)
- Ánh Sáng Đời Tôi (2002)
- Hạnh Phúc Trong Tầm Tay (2007)
- Vì Em Yêu Anh
- Tình Một Chiều
- Một Chút Ân Tình
- Sống Trong Phút Giây
- Phố Vẫn Xưa (Lưu Bích, Nguyễn Hưng)

Những ca khúc thành công:  (Chưa cập nhật)
Thanh Tiep

0 nhận xét: